Kết thúc Khóa Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm mầm non cho Giáo viên dạy tiếng Anh tỉnh Sóc Trăng

 

ThS. Nguyễn Thị Thảo

Theo kế hoạch phối hợp giữa khoa Khoa học Giáo dục và Trung tâm bồi dưỡng kiến thức, chúng tôi được khoa phân công tham gia giảng dạy lớp bồi dưỡng nghiệp Nghiệp vụ Sư phạm Mầm non cho giáo viên anh văn để họ có thể dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non tại địa phương.

Để thiết kế chương trình phù hợp với nhu cầu thực tế của người học, các giảng viên của khoa Khoa học Giáo dục đã cố gắng thiết kế nội dung giảng dạy trong chương trình bồi dưỡng nhằm trang bi cho người học những kiến thức nền tảng về tâm lí trẻ mầm non, sinh lý trẻ mầm non, giáo dục học mầm non, tổ chức hoạt động vui chơi cho trẻ mầm non, giao tiếp sư phạm trong trường mầm non, phương pháp giáo dục âm nhạc, giúp người học nắm được đặc điểm tâm sinh lý của trẻ, nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục mầm non, chế độ sinh hoạt một ngày của bé ở trường mầm non, phương pháp tổ chức hoạt động với đồ vật  cho trẻ nhà trẻ và hoạt động vui chơi cho trẻ mẫu giáo.

    Nội dung bài giảng được các giảng viên của khoa thiết kế theo quan điểm phát huy tính tích cực của người học, xây dựng nhiều tình huống thực tiễn sinh động, đòi hỏi người học phải vận dụng vốn kinh nghiệm thực tế để vận dụng rèn luyện kỹ năng thực hành thiết kế các bài tập, trò chơi theo quan điểm tích hợp nhằm phát triển và mở rộng vốn từ cho trẻ thông qua bài hát, bản nhạc trong chế độ sinh hoạt hàng ngày của trẻ mầm non. Với tinh thần ham học hỏi, học lý thuyết gắn với rèn kỹ năng thực hành, kết thúc chuyên đề học viên đã biết vận dụng lý luận để xử lý các tình huống trong thực tiễn chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non, dạy tiếng Anh mọi lúc mọi nơi theo phương châm “Học qua chơi, chơi mà học” cho trẻ mầm non.

Hy vọng sau khóa học các học viên sẽ có kỹ năng giao tiếp, làm việc với trẻ mầm non, kỹ năng thiết kế bài dạy, đánh giá và lập kế hoạch tổ chức được một số hoạt động dạy tiếng anh cho trẻ mầm non theo quan điểm tích hợp tại địa phương một cách thú vị, hiệu quả, phù hợp với nhu cầu và khả năng của từng trẻ trong mỗi độ tuổi mầm non đáp ứng nhu cầu xã hội./.

 

 

 

Call Now