Dự giờ thăm lớp chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

                                                                                   ThS. Nguyễn Thị Thảo

Thực hiện kế hoạch đào tạo của khoa, chiều ngày 18 tháng 11 năm 2024 tại phòng học C305, Khoa Khoa học Giáo dục đã tổ chức hoạt động dự giờ giảng viên Nguyễn Thị Như Trúc cho sinh viên khóa 2022 ngành Giáo dục Mầm non. Giảng viên Nguyễn Thị Như Trúc thực hiện giảng dạy học phần: Múa và biên đạo múa cho trẻ mầm non.

Tập thể GV dự giờ đã ghi nhận thái độ nghiêm túc, sự nỗ lực của GV Nguyễn Thị Như Trúc trong việc chuẩn bị và tổ chức tiết dạy; nội dung, phương pháp giảng dạy phát huy được tính chủ động, tích cực của sinh viên; đặc biệt, tập thể GV ghi nhận năng lực chuyên môn của GV phụ trách học phần có yếu tố nghệ thuật trong chương trình đào tạo GV mầm non.

Nội dung tiết dạy tập trung vào việc tổ chức hướng dẫn cho SV một số bài múa theo chủ đề trong trường mầm non. GV đã sử dụng phương pháp giảng dạy đặc thù cho loại tiết thực hành nghệ thuật để hướng dẫn SV  biểu diễn các bài múa theo chủ đề kết hợp với nhiều hình thức vỗ đệm phong phú; GV hướng dẫn SV luyện tập theo nhóm các bài múa: Nhóm 1: Bài múa “Xòe hoa” và “Ông trăng miệng cười”, nhóm 2:  “Hát gọi mặt trời” và “Bé chúc tết mọi người”, nhóm 3: “Đường em đến trường” và “Vòng tay ba mẹ”.

Vận dụng phương pháp giảng dạy lấy người học làm trung tâm, GV đã tổ chức cho SV luyện tập phối hợp hình thức nhóm và cá nhân. Với sự nhiệt huyết trong phần hướng dẫn mẫu của GV, kết hợp với phần sửa sai tích cực cho SV, giúp SV thể hiện thuần thục, uyển chuyển các động tác đã tạo nên bầu không khí học tập sôi nổi, tích cực, giờ học diễn ra sinh động, vui tươi, hào hứng, SV tiếp thu bài học hiệu quả; GV đưa ra các chỉ dẫn SV cụ thể, động viên, đánh giá kịp thời, hướng dẫn cách sử dụng đạo cụ, dàn dựng sân khấu, giãn đội hình, phối hợp các động tác giữa các thành viên trong nhóm nhịp nhàng …; GV  tạo được mối quan hệ gần gũi và thân thiện trong lớp học, đạt được mục tiêu bài học đề ra.

Các GV tham gia giảng dạy các học phần Phương pháp chuyên ngành cũng đã chia sẻ một số kinh nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả của giờ dạy và trao đổi thống nhất chuyên môn, từ đó tiếp tục đổi mới nội dung và phương pháp dạy – học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa và Nhà trường./.

 

 

 

Call Now