• Trang chủ /
  • Nghiên cứu khoa học
  • / Ảnh hưởng của động lực, môi trường và phương pháp giảng dạy đến hành vi học tập của sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Ảnh hưởng của động lực, môi trường và phương pháp giảng dạy đến hành vi học tập của sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Vừa qua, Thạc sĩ Trần Văn Hải (Khoa Tâm lý – Giáo dục, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành) đã công bố một nghiên cứu trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo nhằm phân tích cách các yếu tố như động lực học tập, môi trường học và phương pháp giảng dạy ảnh hưởng đến hành vi học tập của sinh viên tại một trường đại học tư thục lớn ở TP. HCM.

Dựa trên lý thuyết hành vi và học tập xã hội, nghiên cứu sử dụng phương pháp hỗn hợp (khảo sát 200 sinh viên, phỏng vấn và quan sát lớp học). Kết quả cho thấy phương pháp giảng dạy hiện đại và môi trường học tích cực có ảnh hưởng mạnh nhất đến mức độ tham gia học tập, trong khi động lực học tập – đặc biệt là động lực nghề nghiệp – cũng đóng vai trò quan trọng nhưng ít hơn.

Ngoài ra, áp lực tài chínhsự sao nhãng từ mạng xã hội là những rào cản chính ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả học tập. Nghiên cứu đề xuất các giải pháp như hiện đại hóa phương pháp giảng dạy, cải thiện cơ sở vật chất, tăng cường hỗ trợ kỹ năng tự học, kiểm soát việc sử dụng công nghệ và mở rộng chính sách hỗ trợ tài chính cho sinh viên.

Call Now