Biện pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ 5-6 tuổi theo mô hình Reggio Emilia

Bùi Thị Việt­­ – Đại Học Nguyễn Tất Thành, Trần Thị Kim Huệ – Đại Học Trà Vinh

Bối cảnh: Các hoạt động tạo hình trong trường mầm non đóng một vai trò quan trọng trong giáo dục toàn diện cho trẻ. Trong phương pháp này, những giáo viên nhấn mạnh tiềm năng của trẻ em tạo điều kiện cho một môi trường với nhiều tài nguyên khác nhau để trẻ thể hiện sự sáng tạo của mình trong các sản phẩm nghệ thuật. Đề tài này đã phân tích các đặc điểm, nội dung, phương pháp và hình thức của xu hướng này, đồng thời đề xuất các phương pháp tổ chức hoạt động hình thành sử dụng mô hình Reggio Emilia.

Kết quả: Đề tài này đã phân tích các đặc điểm, nội dung, phương pháp và hình thức của xu hướng này, đồng thời đề xuất các phương pháp tổ chức hoạt động hình thành sử dụng mô hình Reggio Emilia. Các kết quả của nghiên cứu thực nghiệm cho thấy rằng các giáo viên thiếu kỹ năng cần thiết để kích thích sự quan tâm của trẻ em và phạm vi trưng bày quá hạn chế để kích thích sự tò mò của trẻ.

Bàn luận: Các kết quả của nghiên cứu thực nghiệm cho thấy rằng các giáo viên thiếu kỹ năng cần thiết để kích thích sự quan tâm của trẻ em và phạm vi trưng bày quá hạn chế để kích thích sự tò mò của học sinh. Việc đánh giá và trưng bày các sản phẩm được hình thành chưa hiệu quả. Các kết quả của việc xem xét tài liệu và khảo sát thực nghiệm đã tạo nên cơ sở đề xuất bảy biện pháp tổ chức các hoạt động hình thành cho trẻ em từ 5-6 tuổi theo mô hình Reggio Emilia. Kết quả thử nghiệm đã xác định tính khả thi của các biện pháp này để xu hướng này sẽ hiệu quả hơn.

Measures to establish forming operations for children aged five to six under the Reggio model

ABSTRACT:

Context: Forming operations in kindergartens plays a crucial part in comprehensive education. In this approach, teachers who emphasize the children’s potential facilitate the creation of an environment with various resources for children to express their creativity in their artistic products

Result: The topic has systematized this tendency’s characteristics, contents, methods, and forms, as well as proposed the procedures of forming operations organization using the Reggio model as a guide. The findings of the empirical research demonstrate that teachers lack the necessary skills to stimulate and excite children’s interests and the scope of the display is too insufficient to pique students’ curiosities. The formed products’ evaluation and display have not been productive.

Discussion: The findings of the literature review and the empirical survey have formed the basis for seven proposed measures to organize forming operations for children aged from five to six under the Reggio model. The experimental finding has been determining the viability of measures so this tendency will be more effectivive

Keywords: Forming  operations, Reggio model, preschoolers.

 

 

Call Now