Mục tiêu và Chuẩn đầu ra CTĐT ngành Giáo dục Mầm non

MỤC TIÊU VÀ CHUẨN ĐẦU RA CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON (EARLY CHILDHOOD EDUCATION), Trình độ Đại học hệ Chính quy, Mã ngành: 7140201

Căn cứ các quy định về Chương trình khung giáo dục đại học, ngành giáo dục mầm non của Bộ Giáo dục – Đào tạo (ban hành kèm theo Thông tư 37/2010/TT- BGDĐT ngày 21 tháng 12 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo); Căn cứ Chuẩn chương trình đào tạo; Xây dựng, thẩm định và ban hành Chương trình đào tạo các trình độ của Giáo dục Đại học (ban hành kèm theo Thông tư 17/2021/TT – BGDĐT ngày 22/6/2021), Khoa Giáo dục Mầm non đã tiến hành rà soát, chỉnh sửa lại Mục tiêu và Chuẩn đầu ra của Chương trình đào tạo ngành Giáo dục Mầm non, áp dụng từ khoá học 2022. Với thời gian đào tạo (dự kiến) 3,5 năm và tổng số 147 tín chỉ/ khoá (không bao gồm tín chỉ môn học Giáo dục thể chất và Giáo dục quốc phòng – An ninh).

  1. Mục tiêu của chương trình đào tạo (PEOs)

PEO1: Tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ trong cơ sở giáo dục mầm non; sáng tạo trong việc xây dựng kế hoạch, đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động giáo dục trẻ và mang giá trị văn hoá đến cộng đồng.

PEO2: Vận dụng các kĩ năng nghề nghiệp để tổ chức có hiệu quả quá trình giáo dục trẻ phù hợp với môi trường làm việc đa dạng;

PEO3: Phát hiện và giải quyết các vấn đề của thực tiễn chăm sóc giáo dục trẻ mầm non trong thực tiễn;

– PEO4: Giữ gìn đạo đức nghề nghiệp, học tập suốt đời để nâng cao năng lực chuyên môn và đóng góp cho sự phát triển của ngành.

  1. Chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo (PLOs)

2.1 Các điều kiện về ngoại ngữ, tin học và kỹ năng mềm để tốt nghiệp

Sinh viên được xét và công nhận tốt nghiệp khi có đủ các điều kiện sau: Tích lũy đủ học phần, số tín chỉ quy định;

– Hoàn thành các nội dung bắt buộc khác theo yêu cầu của chương trình đào tạo, đạt chuẩn đầu ra (CĐR) của chương trình đào tạo;

– Điểm trung bình tích lũy của toàn khóa học đạt từ trung bình trở lên;

– Tại thời điểm xét tốt nghiệp không bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc không đang trong thời gian bị kỷ luật ở mức đình chỉ học tập;

– Hoàn thành các học phần Giáo dục quốc phòng – An ninh, Giáo dục thể chất;

– Ngoại ngữ:

+ Có năng lực ngoại ngữ bậc 3/6 Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam (đối với các CTĐT đào tạo cấp bằng cử nhân);

– Đạt chứng chỉ Tin học văn phòng (MOS) về các nội dung: Word (W), Excel

(E) và PowerPoint (P).

– Đạt các chứng chỉ kỹ năng nghề: Kỹ năng giải quyết vấn đề, Kỹ năng quản lý thời gian, Kỹ năng soạn thảo văn bản, Kỹ năng tìm kiếm công việc.

2.2 Chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo (PLOs)

Sinh viên tốt nghiệp ngành GDMN đạt:

2.2.1 Kiến thức

PLO1.(K1). Vận dụng những kiến thức cơ bản về văn hóa – tự nhiên – xã hội, công nghệ, luật pháp, đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam, tư tưởng Hồ Chí Minh, các vấn đề đương đại trong ngành Giáo dục nói chung và GDMN nói riêng (Chuẩn đầu ra chung của trường Nguyễn Tất Thành)

PLO2. (K2). Vận dụng những kiến thức về cơ sở ngành, chuyên ngành, lý luận dạy học truyền thống, hiện đại vào giải quyết các vấn đề trong hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non.

PLO3. (K3). Vận dụng hợp lí các kiến thức về đặc điểm phát triển thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, thẩm mỹ, tình cảm và kĩ năng xã hội của trẻ để đánh giá được sự phát triển của trẻ, xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.

2.2.2. Kỹ năng

PLO4. (S1). Giao tiếp trong đa dạng bối cảnh với nhiều phương thức khác nhau

(Chuẩn đầu ra chung của trường Nguyễn Tất Thành)

PLO5. (S2). Ứng dụng ngoại ngữ, công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu tổ chức hoạt động giáo dục trong trường mầm non

PLO6. (S3). Phát triển chương trình, kế hoạch chăm sóc – giáo dục trẻ

PLO7. (S4). Thiết kế môi trường giáo dục đảm bảo việc thực hiện chương trình và kế hoạch chăm sóc – giáo dục trẻ.

PLO8. (S5).Tổ chức thực hiện hoạt động chăm sóc – giáo dục trẻ

PLO9. (S6). Thiết kế công cụ đánh giá sự phát triển của trẻ nhằm kịp thời điều chỉnh kế hoạch chăm sóc, giáo dục trẻ.

2.2.3 Mức độ tự chủ và chịu trách nhiệm chung

PLO10. (A1). Tuân thủ pháp luật, thể hiện sự hiểu biết về các chuẩn mực đạo đức và trách nhiệm xã hội (Chuẩn đầu ra chung của trường Nguyễn Tất Thành)

PLO11. (A2). Thích ứng với sự thay đổi trong nhiều bối cảnh, định hướng tương lai rõ ràng, thể hiện động cơ khởi nghiệp và học tập suốt đời (Chuẩn đầu ra chung của trường Nguyễn Tất Thành)

PLO12. (A3). Xây dựng kế hoạch học tập, nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp.

  1. Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp

– Giáo viên tại các cơ sở giáo dục mầm non;

– Nghiên cứu viên tại các trung tâm, viện nghiên cứu, các cơ sở ứng dụng khoa học thuộc lĩnh vực khoa học giáo dục mầm non;

– Giảng dạy tại các cơ sở đào tạo giáo viên mầm non;

– Cán bộ quản lý tại các cơ sở giáo dục mầm non, chuyên viên giáo dục mầm non ở các phòng, sở giáo dục và đào tạo;

– Tư vấn, hỗ trợ chăm sóc – giáo dục trẻ tại gia đình;

– Chủ trường, nhóm/lớp mầm non tư thục.

  1. Khả năng học tập nâng cao trình độ chuyên môn

Có khả năng tiếp tục tham gia học tập ở bậc học cao hơn (cao học, nghiên cứu sinh) ở trong nước và nước ngoài thuộc lĩnh vực giáo dục mầm non hoặc các lĩnh vực

liên quan (Giáo dục học (Tâm lí, Giáo dục Mầm non), Quản lí Giáo dục,… tùy vào yêu cầu của cơ sở đào tạo sau đại học).

Call Now