DỰ GIỜ BỒI DƯỠNG GIẢNG VIÊN THAM GIA GIẢNG DẠY HỌC PHẦN NGHỀ GIÁO VIÊN MẦM NON

ThS Nguyễn Thị Thảo

Học phần Nghề Giáo viên mầm non là một học phần đặc thù nhằm trang bị cho người học có kiến thức cơ bản về hoạt động nghề nghiệp và giao tiếp, ứng xử sư phạm của giáo viên mầm non (GVMN), những tình huống sư phạm trong hoạt động nghề nghiệp của GVMN và kỹ năng xử lý một số tình huống thường gặp trong hoạt động nghề nghiệp của GVMN; những con đường học tập, rèn luyện phát triển nghề, định hướng phát triển nghề, các phẩm chất và năng lực nghề GVMN, những yêu cầu chuẩn nghề đối với giáo viên mầm non. Bởi vậy đòi hỏi giảng viên tham gia giảng dạy học phần phải có kiến thức lý luận và thực tiễn sâu rộng, phải thấu hiểu những khó khăn vất vả trong hoạt động nghề nghiệp của người giáo viên mầm non và truyền lửa nhiệt huyết, bồi đắp tình yêu nghề, mến trẻ cho sinh viên.

Ngày 20 tháng 12 năm 2023 tại khoa Khoa học giáo dục đã tổ chức hoạt động dự giờ tập dạy của giảng viên Nguyễn Thị Tố Nga trên hội đồng giảng viên của khoa nhằm bồi dưỡng chuyên môn cho giảng viên trước khi dạy trên sinh viên. Để giúp người học có khả năng tự học tự nghiên cứu và học tập đạt kết quả cao theo phương thức đào tạo tín chỉ, trong buổi học đầu tiên của học phần giảng viên đã giới thiệu mục tiêu, tóm tắt mục tiêu và nội dung của học phần, tài liệu tham khảo, phương pháp giảng dạy và phương pháp học tập, phương pháp kiểm tra đánh giá học phần Nghề giáo viên mầm non.

Trong quá trình giảng tập, giảng viên đã  mở rộng kiến thức, liên hệ thực tế sinh động, phối hợp đa dạng các phương pháp thuyết trình, giảng giải, nêu vấn đề, thảo luận nhóm , lấy ví dụ minh họa giúp người học dễ dàng tiếp thu kiến thức và được tham gia vào quá trình xây dựng nội dung bài giảng cùng giảng viên. Giảng viên trình bày lưu loát, mạch lạc, tác phong bình tĩnh, tự tin, hướng dẫn sinh viên tự học cụ thể, chu đáo, tạo mối quan hệ thân thiện với người học.

Kết thúc buổi giảng tập là phần thảo luận góp ý cho giảng viên. Tập thể giảng viên của khoa đã ghi nhận tinh thần cầu thị, ham học hỏi giảng viên Nguyễn Thị Tố Nga; giảng viên đã thể hiện sự say mê, nhiệt huyết và tinh thần cố gắng nghiên cứu tài liệu soạn thảo bài giảng Poerpoint với nội dung cô đọng, súc tích, hình ảnh đẹp, có sức thuyết phục.

Mặc dù buổi tập dạy còn có một vài hạn chế nhất định về phương pháp giảng dạy nhưng với tình thần góp ý chân thành của tập thể giảng viên của khoa, với tinh thần cầu thị, ham học hỏi, hy vọng giảng viên Nguyễn Thị Tố Nga sẽ rút được nhiều bài học bổ ích gây hứng thú cho người học để đạt được hiệu quả cao khi dạy chính thức trên sinh viên./.

 

 

Call Now