Thú vị với hoạt động dự giờ bồi dưỡng giảng viên qua hình thức giảng dạy song ngữ

Ths. Nguyễn Thị Thảo

Quán triệt sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường,với  mong muốn giảng viên có cơ hội giao lưu học hỏi các chuyên gia nước ngoài để cập nhật các kiến thức hiện đại về chăm sóc và giáo dục trẻ, lãnh đạo khoa Giáo dục mầm non đã chỉ đạo giảng viên xây dựng các bài giảng và giảng dạy bằng song ngữ để tập thể giảng viên trong khoa có cơ hội dự giờ, chia sẻ và học hỏi về nội dung chuyên môn và phương pháp giảng dạy.

Giảng viên Nguyễn Lan Dung thực hiện giảng dạy trên hội đồng giảng viên học phần Vệ sinh – Dinh dưỡng trẻ mầm non đã thiết kế các bài dạy song ngữ có sự đầu tư cập nhật nội dung phong phú, gắn với thực tiễn giáo dục mầm non ở các loại hình trường, lớp khác nhau; nội dung bài giảng được thiết kế poerpoint có hình ảnh sinh động, video clip hấp dẫn, thực tiễn giáo dục mầm non như hiện hữu trước mắt người học; với ngôn ngữ diễn cảm, có tính thuyết phục, khơi gợi hứng thú cho người học; lôi cuốn người học tham gia xây dựng nội dung bài học, trong việc xử lý các tình huống thực tiễn chăm sóc – vệ sinh cho trẻ; trang bị cho người học những kỹ năng thực hành nghiệp vụ chăm sóc – vệ sinh cho trẻ tưởng chừng đơn giản nhưng là cả một nghệ thuật mà chỉ có những ai thực sự yêu mến trẻ mới có thể làm được như: thao tác thực hành tổ chức bữa ăn, lau mặt, rửa tay, vệ sinh đi bô cho trẻ…

Đối với sinh viên, khi được học song ngữ các bài học về chuyên ngành giáo dục mầm non, các em sẽ có kỹ năng học tốt hơn ngoại ngữ tiếng Anh và có cơ hội giao lưu học tập ở nước ngoài khi có điều kiện.

Sau mỗi buổi dự giờ các giảng viên trong khoa đều nhận thấy rằng cần phải đầu tư sâu cho chuyên môn, tích cực trong đổi mới phương pháp giảng dạy để đáp ứng yêu cầu từng bước nâng cao chất lượng đào tạo của khoa và khẳng định thương hiệu của nhà trường.

Call Now