Công nghệ giáo dục (EdTech) năm 2024 là……..

Theo Tiến sĩ Imed Bouchrik, hãy tưởng tượng bạn đang đứng trong bảo tàng Louvre, đi bộ trên bề mặt Sao Hỏa. Bây giờ, hãy tưởng tượng chính bạn đang thực hiện những hoạt động này trong bốn bức tường của lớp học. Đây là những gì công nghệ giáo dục, hay gọi tắt là EdTech, cho phép học sinh trải nghiệm.

Mặc dù không phải mọi ứng dụng của EdTech đều thú vị như khám phá một hành tinh, nhưng nó vẫn có thể định nghĩa lại cách thức giảng dạy và học tập trong thế kỷ 21. Trên thực tế, EdTech đã xuất hiện được một thời gian theo những cách đơn giản nhất: máy tính hoặc máy tính bảng để ghi chú nhanh hơn, cổng thông tin đại học để lấy bằng giáo dục đại học trực tuyến và hệ thống quản lý học tập (LMS) để đánh giá người học chính xác hơn.

Đại dịch COVID-19 đã khẳng định vai trò của EdTech trong giáo dục vì nó hỗ trợ giáo viên và học sinh tương tác ngay cả khi có các hạn chế và biện pháp an toàn được áp dụng. Để minh họa, tỷ lệ sinh viên đại học ở Hoa Kỳ đăng ký tham gia các khóa học từ xa đã tăng từ 17,5% vào năm 2019 lên mức đáng kinh ngạc là 45,5% vào năm 2020. Ngày nay, công nghệ trong giáo dục thu hút nhiều giáo viên hơn vì nó có thể số hóa quy trình lập kế hoạch, cho phép cộng tác với sinh viên. và biến đổi trải nghiệm của người học. 

Vậy công nghệ giáo dục là gì?

Theo Huang, Spector và Yang (2019), định nghĩa công nghệ giáo dục đề cập đến các công cụ, công nghệ và tài nguyên có thể được sử dụng để cải thiện trải nghiệm học tập. Nó bao gồm phần cứng như máy tính, máy tính bảng và webcam cũng như phần mềm như mô phỏng, LMS và thậm chí cả công nghệ giáo dục mới như môi trường AR và VR. Nó được hình thành dựa trên nhiều lý thuyết giáo dục khác nhau về hành vi, nhận thức và xây dựng kiến ​​thức, sau đó được áp dụng trong suốt quá trình phát triển công nghệ (Ouyang & Stanley, 2014).

Mục đích của công nghệ giáo dục

Mục tiêu của EdTech là đạt được sự thay đổi tích cực trong trải nghiệm học tập của cả nhà giáo dục và học sinh.

Đối với các nhà giáo dục, EdTech có thể:

  • Số hóa và hiện đại hóa quy trình lập kế hoạch chương trình giảng dạy;
  • Làm phong phú bài học thông qua các hình thức nội dung giáo dục khác nhau;
  • Khuyến khích sự tham gia của học sinh trong lớp;
  • Truyền cảm hứng cho sự tương tác giữa giáo viên và học sinh;
  • Phân tích hiệu suất của học sinh bằng dữ liệu hữu ích và phân tích sâu sắc.

Học sinh cũng có thể sử dụng EdTech để:

  • Cải thiện việc ghi chú thông qua máy tính, máy tính bảng, video và máy ghi âm, cùng nhiều thiết bị khác;
  • Truy cập nội dung giáo dục mọi lúc, mọi nơi;
  • Hợp tác với giáo viên và bạn bè;
  • Vận dụng các bài học đã học vào lý thuyết và học tập;
  • Tham dự các bài giảng và tham gia từ xa khi cần thiết (khi bị COVID-19, lụt, bão và một số thảm họa thiên nhiên khác).

(còn nữa)

Call Now